Archive for Tháng Mười Một 28th, 2009

Tôi là Chi!

Xin chào! Mọi người còn nhớ tôi không? Tôi là Chi- là Chi mướt mát và bé bỏng đây. Nhưng giờ đây tôi đang lang thang trong đếm cuối thu lạnh lẽo, tôi đói, tôi khát và người tôi đang run lên vì lạnh…ở một nơi xa lạ… bởi vì tôi đã đi lạc!

Buổi sáng, sau khi vén rèm cửa để ánh sáng ùa vào nhà, bà chủ nhà thường mở các cánh cửa sổ để đón luồng không khí ban mai, tôi khoan khoái đứng bên trong khung cửa lưới và ngắm nhìn trời đất, hít lấy hít để làn khí ban mai thơm mùi hương cỏ cây trong khu vườn nhỏ. Sáng nay cũng vậy, bà chủ mở toang các cửa kính, một trong các cửa sổ thiếu mất cửa lưới, bà chủ không để ý đi làm các việc khác. Tôi đứng say sưa vươn vai, duỗi thẳng thân mình và nhìn ra vườn. Màu các loại hoa hồng, đỏ, trắng, vàng trông vui mắt nổi bật trên nền hàng cây rào màu xanh và các thứ cây lá xanh xanh khác…một mùi thơm dìu dìu của đất, của cây lan tỏa, cây lá rung rinh trong gió. Tiếng người cười nới,t iếng chân bước..Có vẻ ngoài kia là thế giới sống động lắm. Cái bọn cây kia cứ vẫy vẫy như muốn tôi ra ngoài đó. Tôi chẳng ra đâu, tôi biết đây là nhà của tôi với ông bà chủ và cô cảnh sát, cậu Tay chơi..ở đây tôi được chăm sóc, được ấm êm.. (more…)

Read Full Post »